Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Procell - Niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư khi hóa trị, xạ trị

Cắt thận nội soi cứu sống bệnh nhân ung thư

I. Thay đổi "bản án tử hình" cho bệnh nhân ung thư

HCM - “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy, Ngày hội Hoa hướng dương – vì bệnh nhân ung thư lần thứ 5 đã được tổ chức tại cung Thể thao Quần Ngựa, TP Hà Nội vào ngày 11/11/2012. Từ một vị tiến sĩ nghiên cứu khoa học, một bác sĩ lâm sàng lâu năm chuyên ngành xạ trị ung thư, ông Lê Bảo Toàn trở thành một bệnh nhân ung thư vòm họng. Con số này cao hơn nhiều so với những ước tính trước đây. Sonia Ancoli-Israel và cộng sự thuộc Trường ĐH Califonia (Mỹ) trong tuần đầu tiên của hóa trị liệu, các bệnh nhân đã phải tốn nhiều thời gian hơn để đạt được mức hoạt động cao sau thức giấc.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san The Lancet số ra mới nhất. Bác sĩ khuyên tôi làm một phẫu thuật, nhưng tôi từ chối. Khánh Tại ngày hội, đã có 81 bệnh nhi và sáu bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K T. Toh chia sẻ: “Đây là phương pháp đang được sử dụng phổ biến trong điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối. Ước tính mỗi năm, Bệnh viện Ung bướu TP. Thực tiễn đã chứng minh, các tế bào ung thư sau khi được đông lạnh lưu lại vị trí của chúng một loại kháng nguyên, các kháng nguyên tiềm ẩn này dần dần được kích hoạt và bùng phát, kháng nguyên trên bề mặt tế bào phát sinh các biến hóa về chất và lượng, thay đổi nồng độ và đồng nhất chất tại màng protein của tế bào, từ đó làm tăng nồng độ của chất quyết định kháng nguyên, sản sinh trong cơ thể một loại kháng thể chống lại chính các độc tính ung thư, thông qua tế bào hạch bạch huyết để tiêu diệt tế bào ung thư.

II. Những bức ảnh chân thực về bệnh nhân ung thư vú sau phẫu thuật

Trong khi đó, tờ Infonet đưa tin, ngay khi được “giải cứu” khỏi người em trai, bệnh nhân đã được đưa lên phòng mổ và tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức. Đối với bệnh nhân ung thư phổi, chế độ được khuyên như sau: - Ăn nhiều thịt nạc - Tránh các đồ uống có đường, nhiều chất béo. Vậy bố tôi có dùng được loại sữa này không và dùng như thế nào?(Vũ Văn Trực - Vĩnh Phú). Thực tế, luyện tập phù hợp, theo chỉ dẫn của bác sĩ không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn giúp tăng cường thể chất, cải thiện tuổi thọ cũng như giảm nguy cơ tái phát ung thư sau này. Hiện nay chưa có vac-sin ngăn ngừa ung thư vú nên phương pháp tốt nhất để bảo vệ chính mình là tự đi tầm soát ung thư vú định kỳ tại các chuyên khoa, trung tâm nhũ, để được phát hiện sớm vì nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và điều trị đúng phương pháp thì hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh. Được biết, các hoạt động thăm hỏi, trao quà và hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư, tuyên truyền, giáo dục về bệnh ung thư là hoạt động thường xuyên của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng kể từ khi tổ chức từ thiện này được thành lập từ tháng 8/2011.

Thế nhưng, trên thực tế những bệnh nhân ung thư này, sau một thời gian liều mình nuốt mật, gan cóc vẫn không có ai thoát khỏi án tử…. Giúp bệnh nhân ung thư gan ăn uống ngon miệng, có cảm giác thèm ăn và các triệu chứng nôn mửa, buồn nôn, vàng da giảm một cách rõ rệt và nhất là ch6a1m dức việc bị tiêu chảy. Ngày 14-12, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư -Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế và Tập đoàn Roche phối hợp phát động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh ung thư vú. Hi vọng trong thời gian tới, phạm vi sinh hoạt của câu lạc bộ sẽ được mở rộng trên nhiều cơ sở, nhiều địa bàn, nhiều bệnh viện khác nhau để kết nối những người quan tâm tâm đến căn bệnh này thành một tổ chức lớn mạnh".Hạt Gạt sau nảy mầm có giá trị dinh dưỡng rất cao Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của gạo Mầm Các công trình nghiên cứu về gạo Mầm bắt đầu từ 1985, GS. Sử dụng LYNX sẽ giảm bớt chi phí điều trị cho bệnh nhân đồng thời giúp bác sĩ, kỹ thuật viên và bệnh nhân có môi trường tương tác với nhau một cách dễ dàng, thuận tiện.

III. Argentina giúp bệnh nhân ung thư duy trì vẻ đẹp ngoại hình

Cho đến nay, Bệnh viên Trung ương Ljubljana đã tiến hành phẫu thuật tái tạo ngực cho 8 bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu tại Đại học Texas, Mỹ trên 25 bệnh nhân ung thư tuyến tụy được dùng 8g Curcumin mỗi ngày trong 2 tháng. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các em về sự sẻ chia, đùm bọc với những mảnh đời bất hạnh để cùng đắp xây một mùa Xuân ấm áp đầy tình yêu thương. Đáng tiếc ở nước ta, vai trò của phương pháp dinh dưỡng trong điều trị ung thư chưa được quan tâm đúng mức. Đối với ung thư, tái phát là việc rất tồi tệ bởi nó làm giảm tỷ lệ chữa trị thành công. Đây là kỹ thuật mới có ưu điểm trên những bệnh nhân bị cắt bỏ nhiều phần lưỡi, lần đầu được áp dụng tại Bệnh viện Ung bướu TP.

Sợ con nhìn thấy vẻ lo lắng, nhiều lúc không cầm được nước mắt, bà chỉ biết chạy ra hành lang đứng khóc một mình. Khi biết tin chị mắc bệnh, bạn bè, người thân và các học sinh của chị đã luôn bên cạnh an ủi, động viên. Tôi đi thi chỉ để lời nói của tôi có trọng lượng hơn, từ đó tôi có thể kêu gọi xã hội và các mạnh thường quân giúp đỡ cho các bệnh nhân ung thư. Bệnh nhân mệt mỏi chờ xin những suất cơm phát thừa của nhà chùa Với nhiều bệnh nhân ung thư nghèo, những suất cơm từ thiện đạm bạc này quý giá lắm! Việc điều trị kéo dài, chi phí tốn kém khiến bệnh nhân và người nhà phải chắt bóp trong từng miếng ăn. Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại, bởi vì mỗi năm trên thế giới phát hiện được 13 triệu trường hợp ung thư mới và khoảng 7,6 triệu người bị tử vong do ung thư, con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030. Xạ trị ngoài đã là một phương pháp tỏ ra an toàn và hiệu quả, nguy cơ về tác dụng phụ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét